http://www.xaquethanhminh.com/

Cộng Đoàn Tổ chức Hành hương tĩnh tâm tại Đan Viện Châu Sơn Nho Quan Ninh Bình - Chủ Nhật, 18/10/2020



HÀNH HƯƠNG - TĨNH TÂM

Sau những ngày lao động vất vả, những người con của cộng đoàn Vinh Sơn Dương Thanh Minh tạm gác mọi công việc để vào sa mạc tĩnh tâm nhìn lại chính mình và tìm gặp Thiên Chúa hôm Chúa nhật 18.10.2020 tại Đan Viện Châu Sơn, Ninh Bình. Tham dự kỳ tĩnh tâm lần nay có hơn 80 thành viên của cộng đoàn Thanh Minh, quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, và cha phó đặc trách Giuse.
Sau hơn 2 giờ di chuyển trên quãng đường gần 150km, phái đoàn đã có mặt tại đan Viện Châu Sơn lúc 8h30 sáng Chúa nhật, đón tiếp phái đoàn có quý thầy trong Đan Viện.

Đúng 9h Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt đã có mặt tại nhà nguyện đan viện Châu Sơn để giúp tĩnh tâm cho cộng đoàn. Chia sẻ với cộng đoàn, Đức Tổng Giuse cho thấy những thực tại, những khó khăn mà người di dân ngày nay đang gặp phải. Khi rời quê hương xứ sở về Hà nội làm ăn sinh sống những người xa quê được mời gọi tham dự sinh hoạt trong các cộng đoàn để được Giáo hội quan tâm chăm sóc.

Người Công giáo xa quê những không xa Chúa, không xa Giáo hội. Đi đến đâu, người công giáo cũng được Giáo hội chăm sóc đời sống thiêng liêng, giúp người xa quê hội nhập vào trong môi trường mới. Tuy bận rộn với công việc mưu sinh, nhưng người xa quê không quên nuôi dưỡng đời sống tâm linh bằng chính những hoạt động trong cộng đoàn. Chúa luôn yêu thương anh chị em, Ngài tạo những cơ hội thuận tiện để anh chị em được hội nhập, được đón tiếp trong môi trường mới nơi anh chị em sinh sống và làm việc. Mỗi người kitô hữu được mời gọi cộng tác đắc lực với các vị mục tử để loan báo Tin mừng.

Những người con của giáo xứ Thanh Minh thuộc giáo phận Thái Bình có truyền thống đức tin vững mạnh, có truyền thống đạo đức và những giá trị cao đẹp. Anh chị em được thừa hưởng những gia sản cao quý đó thì chính mỗi người được mời gọi phát huy những ơn huệ Chúa ban mà phục vụ Chúa và anh chị em của mình.

Sau khi nghe Đức Tổng giảng tĩnh tâm, mọi người tham dự giờ chầu thánh thể thật sốt sáng, trong thinh lặng mỗi người duyệt xét lại đời sống nội tâm của mình trong thời gian qua để lãnh nhận bí tích giao hòa. Thiên Chúa chữa lành những vết thương trong tâm hồn cho mỗi người chúng ta. Nhiều người được Thiên Chúa đụng chạm và biến đổi để trở nên thụ tạo mới trong ân sủng và tình thương của Chúa.



Buổi chiều cộng đoàn được Đức tổng Giuse cử hành thánh lễ thật sốt sắng và trang trọng tại nhà nguyện giếng Gia-cóp trong vườn hoa Mẹ Fatima. Đây là nơi linh thiêng, yên tĩnh giúp mọi người gặp gỡ Chúa một cách thiết thân nhất. Mỗi người trãi lòng ra cho Thiên Chúa, để Chúa đi vào ta và ở lại với ta.



Với khánh nhật truyền giáo, Đức Tổng Giuse mời gọi mọi người ý thức mạnh mẽ sứ mạng truyền giáo của Hội Thánh và của mỗi kitô hữu. Mọi kitô hữu hãy cầu nguyện và thi hành lệnh truyền của Chúa: “anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo”. Lệnh truyền của Chúa dành cho tất cả mọi người không phân biệt một ai. Với vai trò là những người xa quê, anh chị em hãy truyền giáo bằng chính đời sống chứng tá yêu thương của mình, để anh chị em trở nên khí cụ mang bình an và tinh thương của Chúa đến cho mọi người.



Kết thúc ngày tĩnh tâm, mọi người lên đường trở về với gia đình với công việc mưu sinh hàng ngày. Mọi người đều cảm nhận những ơn trọng đại Chúa thương ban qua kỳ tĩnh tâm này, các thành viên trong cộng đoàn Thanh Minh tiếp tục sống chứng ta đời sống đức tin mạnh mẽ giữa lòng phố thị náo nhiệt ồn ào. Mong rằng những ơn lành Chúa ban sẽ đọng mãi trong tâm hồn mỗi người, để tất cả đồng tâm hiệp lực xây dựng cộng đoàn Thanh minh ngày càng phát triển lớn mạnh trong Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội.




Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn