http://www.xaquethanhminh.com/

Thánh Lễ Định Kỳ Tháng 10 Cầu Nguyện Cho Cộng Đoàn

✝️ Vào lúc 20h tối 29/10/2022 tại tầng 2 tòa nhà mục vụ 7 tầng – DCCT Giáo Xứ Thái Hà, Cộng đoàn Vinh Sơn Dương Thanh Minh đã tổ chức và hiệp dâng thánh lễ định kỳ. Thật vinh dự khi có sự hiện diện của Cha Phó Đặc Trách Di Dân Giuse Trần Hữu Hoan dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn chúng con.

✝️ Trong bài giảng, cha phó Đặc trách di dân chia sẻ: nói về sứ mạng của Đức Giêsu là “tìm và cứu chữa những gì đã hư mất”. Ông Giakêu đã là người được cứu chữa. Ông là thủ lãnh những người thu thuế ở Giêricô, nhờ gặp được Đức Giêsu nên đã được ơn hoán cải. Do thành tâm đi tìm biết Đức Giêsu, nên ông đã được gặp và còn được Ngài đến thăm nhà mình nữa. Trước tình thương của Đức Giêsu, ông đã tỏ ra quảng đại: “Tôi xin bố thí phần nữa của cải của tôi cho người nghèo, và nếu tôi có gian lận gì của ai, tôi xin đền lại gấp bốn”. Vì thế Đức Giêsu đã tuyện bố: “Hôm này, nhà này được ơn cứu độ”.

✝️ Quý cha đặc trách mời gọi anh chị em cộng đoàn Vinh sơn Dương Thanh Minh hãy tích cực mời gọi anh chị em xa quê quảng đại yêu thương lẫn nhau, tham gia vào cộng đoàn để cùng nhau nâng đỡ đời sống Đức Tin cũng như chia sẻ với nhau qua đời sống thường ngày. Xây dựng cộng đoàn mỗi ngày thêm vững mạnh.

✝️ Cuối bài giảng, Ngài chia sẻ tâm tình cảm ơn anh chị em cộng đoàn đã luôn đem truyền thống đạo đức của mình để làm cho đời sống đức tin nơi Hà Nội cũng như tại quê hương thêm sinh động, và sinh hoa kết trái.
✝️ Cũng nhân dịp Thánh lễ định kỳ lần này, BĐH cộng đoàn cũng giới thiệu và triển khai tới cộng đoàn về cuốn “Sổ Thành Viên”, nhằm thu thập thông tin và nắm bắt chính xác số liệu thành viên tham gia cộng đoàn. Với tôn chỉ và mục đích “Nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin” thì cuốn sổ thành viên này sẽ giúp cho BĐH cộng đoàn nắm bắt được chính xác thông tin của các thành viên tham gia, (số điện thoại, địa chỉ nơi sinh sống) Từ đó, tới những dịp lễ định kỳ hay những buổi cầu nguyện, BĐH có thể liên hệ trực tiếp để thông báo và mời gọi các thành viên tham dự. Ngoài ra, công tác tông đồ - thăm hỏi thành viên và tứ thân phụ mẫu cũng là một việc làm được cộng đoàn đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, cuốn “Sổ thành viên” cũng là một cách để mọi người được xác nhận là thành viên chính thức của cộng đoàn. Mọi người cũng đã rất hào hứng để lại thông tin, hy vọng trong thánh lễ định kỳ sắp tới, những cuốn sổ thành viên cộng đoàn sẽ tới được tay tất cả mọi người trong cộng đoàn.
✝️ Thánh lễ kết thúc, anh chị em cộng đoàn cùng ngồi lại gặp gỡ và chia sẻ.

✝️ Lạy Chúa, sống là tìm kiếm. Chúng con thấy rằng những giá trị của thế gian chiếm chỗ lớn trong những ước mơ của chúng con. Tiền bạc, danh vọng, khoái lạc, quyền lực vẫn là những điều mê hoặc chúng con, nên Cha không có chỗ cao nhất trong cuộc đời chúng con. Xin ban cho chúng con ơn hoán cải. Xin đánh thức chúng con khỏi cơn mê, và làm chúng con tỉnh ngộ để nhận ra giá trị đích thực. Xin dạy chúng con biết kiếm tìm Chúa. Vì chỉ có Chúa mới thật sự đong đầy những ước mơ sâu kín của chúng con, và cho chúng con được hạnh phúc viên mãn.

-----
Gia Đình Công Giáo Xa Quê Hà Nội
Cộng Đoàn Vinh Sơn Dương Thanh Minh HN

BAN TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐOÀN
http://www.xaquethanhminh.com/
https://www.facebook.com/congdoanthanhminhxaquehn/
https://www.youtube.com/channel/UC6mrLT-MDki-u_isqQTKMwA
https://twitter.com/Xaquethanhminh
https://www.instagram.com/xaquethanhminh/
https://www.pinterest.com/xaquethanhminh/_saved/






Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn